0

Lựa chọn một chiếc thảm tập yoga tốt sẽ nâng cao hiệu quả tập luyện , tạo cho bạn cảm giác thoải mái trong suốt quá trình tập yoga.




Kinh nghiệm chọn mua thảm tập yoga

Kích thước : thảm tập có chiều dài phải lớn hơn chiều cao cơ thể, độ rộng vừa phải, không nên chọn loại quá lớn như vậy sẽ mang vác cồng kềnh, cũng không nên quá nhỏ sẽ khiến cho việc tập luyện không thoải mái. Nên chọn kích thước thảm là 173 x 61 cm hoặc 183 x 61 cm



Kích thước thảm tập yoga

Độ dày : Chọn thảm quá mỏng thì khả năng bảo vệ chấn thương kém, quá dày thì gây bất tiện khi mang vác di chuyển. Nên chọn thảm có độ dày từ 0,4 -1cm.

Độ đàn hồi : Khi mua nên kiểm tra độ đàn hồi của thảm, nếu thảm quá mềm giảm đi khả năng bảo vệ cơ thể, quá cứng sẽ gây đau rát, khó chịu khi tập luyện.

Độ đàn hồi của thảm

Khả năng chống trượt : Nên chọn những thảm có bề mặt có ô chống trượt, hoặc rãnh chống trượt, như vậy sẽ tạo độ bám trên sàn nhà tốt hơn, bảo an toàn tốt hơn. Nếu được nên kiểm tra bằng cách trải thảm lên sàn nhà và đẩy nhẹ, nếu thảm vẫn đứng yên là đảm bảo chất lượng.

Chất liệu : Nếu người ít tập hoặc chỉ tập yoga trong một thời gian ngắn thì nên các loại thảm yoga PVC như thảm yoga mat, yoga hoa văn… Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí. Còn những người tập luyện yoga lâu dài, hoặc có các bệnh về da, hô hấp thì nên chọn thảm tập yoga TPE vì như vậy vừa đảm bảo an toàn, lại có thời gian sử dụng lâu dài.

Thảm tập yoga Hoa Văn


Ngoài ra , những ai bị bệnh ra mồ hôi thì nên sắm thêm một chiếc khăn trải thảm yoga , nó sẽ giúp cho bạn khô thoáng hơn khi tập luyện. 

Tham khảo giá cả các loại thảm tập yoga

Đăng nhận xét

 
Top