0


Thảm tập yoga là công cụ hỗ trợ quan trọng nhất trong tập luyện yoga, nó giúp ta hạn chế được chấn thương, vừa có tác dụng giữ ấm, ngăn chặn được các luồng không khí lạnh khi ta tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Vì vậy lựa chọn một chiếc thảm yoga phù hợp là điều rất quan trọng.Vậy những yêu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng của một chiếc thảm, các bạn xem bài viết sau đây để có thể hiểu rõ hơn.

1. Kích thước và trọng lượng

Thảm yoga có hai kích thước chuẩn hiện nay là 173 x 61 và 183 x 61 , vì vậy tùy người sử dụng mà chọn mua cho phù hợp, chiều dài thảm tập không được ngắn hơn chiều cao của cơ thể.

Về độ dày của thảm thì hiện nay có 3 kích thước mà các hãng Yoga danh tiếng như Adidas, Reebok sử dụng là 0,4 ; 0,6 ; 0,8 cm. Thảm càng dày thì hỗ trợ cơ thể càng tốt tuy nhiên nếu dày quá thì trọng lượng của thảm sẽ nặng, không phù hợp cho mang vác di chuyển

2. Độ đàn hồi

- Mua thảm không nên chọn thảm quá mềm bởi vì thảm quá mềm thì khả năng bảo vệ cơ thể càng kém, không có tác dụng hạn chế chấn thương. Còn nếu chọn thảm quá cứng thì khi sử dụng thảm lâu sẽ khiến cho ta bị đau, không thoải mái.

3. Độ chống trơn

- Khi chọn mua thảm tập nên kiểm tra kỹ hai mặt của thảm, mặt dưới thảm cần phải đảm bảo độ bám dính với mặt sàn, nên kiểm tra bằng cách trải thảm lên sàn rồi đẩy nhẹ, nếu thảm bị trượt đi chứng tỏ độ bám không tốt. Mặt trên thảm thì nên chọn những thảm có thiết kế rãnh chống trượt vì như thế giúp cho chân ta có độ bám cao với mặt thảm,tạo một điểm tựa vững chắc, giữ thăng bằng tốt hơn.






4. Chất liệu

Đây là yếu tố quan trọng nhất để lựa chọn cho ta một chiếc thảm tập phù hợp, bởi vì chất liệu thảm tập ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề ta hay gặp khi tập luyện yoga. Có hai chất liệu phổ biến để sản xuất thảm tập yoga là PVC và TPE. Vậy ta nên chọn lựa chất liệu thảm như thế nào?

+ Thảm tập yoga PVC ( hay thảm nhựa )

    PVC là chất liệu làm thảm phố biến nhất hiện nay,bởi giá thành rẻ của nó, nếu sử dụng thường xuyên thì thảm có thể sử dụng được 6 – 12 tháng. Thảm mới có mùi nhựa mới, ảnh hưởng đến hô hấp trong yoga, cần giặt phơi vài lần hoặc dùng khăn trải thảm trước khi sử dụng để làm giảm mùi nhựa. Thảm PVC lại phù hợp với những người mới theo tập yoga mà chưa xác định sẽ theo tập lâu dài vì như thế sẽ tiết kiệm được chi phí.




Thảm tập yoga TPE

    Chất liệu TPE ngày càng được sử dụng để sản xuất thảm nhiều hơn bởi tính an toàn của nó, không chứa các chất phụ gia độc hại, thân thiện với môi trường, không gây mẫn cảm về da hay ảnh hưởng đến hô hấp. Độ đàn hồi cao, khả năng co giãn chịu lực kéo, độ bám tốt, chống trơn trượt, mồ hôi, hỗ trợ tập luyện Yoga tốt hơn. Vì có ưu điểm vượt trội hơn hẳn thảm tập PVC nên thảm tập TPE cũng đắt hơn rất nhiều lần tuy nhiên nếu theo tập Yoga lâu dài thì chọn mua thảm TPE là tiết kiệm hơn hẳn vì mỗi chiếc thảm làm từ TPE có thể sử dụng 4-5 năm nếu được bảo quản tốt và nó cũng an toàn hơn với
người tập.



  Tôi hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên các bạn sẽ chọn mua cho mình một chiếc thảm tập Yoga tốt hơn, phù hợp hơn với mình. Bởi chiếc thảm Yoga là người bạn đồng hành theo chúng ta xuyên suốt các buổi tập Yoga. Chúc các bạn có nhiều điều vui vẻ bổ ích cùng với Yoga.

Đăng nhận xét

 
Top