0
   TPE ( Thermoplastic Elastomer) là chất cao su non tổng hợp, có tính đàn hồi chịu nhiệt tốt và được sử dụng nhiều trong các ngành công nghiệp khác nhau. Hiện nay trong sản xuất thảm tập Yoga , chất liệu TPE cũng được sử dụng phổ biến rộng rãi hơn nhờ những tính năng ưu việt của nó.

   Thảm tập Yoga làm từ TPE không chứa các hóa chất độc hại, có thể tái chế lại nên rất thân thiện với môi trường, và đặc biệt an toàn với người sử dụng. Đối với thảm PVC mới thì có mùi nhựa mới rất nặng, ảnh hưởng đến sự hô hấp trong Yoga, nên trước khi sử dụng người ta phải giặt qua vài lần để giảm bớt mùi nhựa mới. Còn thảm TPE thì chúng ta có thể sử dụng luôn bởi vì đặc tính của nó không ảnh hưởng đến hô hấp và cũng không gây các mẫn cảm về da nên có thể sử dụng cho tất cả các đối tượng.

   Thảm tập yoga TPE có tính đàn hồi cao , khả năng co giãn và chịu lực lớn nên thảm rất bền cùng với việc dễ dàng lau chùi nên thảm có tuổi thọ cao, từ 4 -5 năm. So với thảm PVC thì thảm TPE thường có độ bám cao hơn hẳn nên khả năng chống trơn trượt cao, hỗ trợ giữ thăng bằng tốt hơn.

   Thảm TPE được đúc theo khuôn sẵn nên thảm tránh được tình trạng bong tróc trong quá trình sử dụng và có 2 kích thước mà các hãng yoga danh tiếng như Adidas, Reebok… hay sử dụng là 173 x 61 và 183 x 61 và có 3 độ dày khác nhau là 0,4cm ; 0,6cm ; 0,8cm. Thảm càng dày thì càng đắt nhưng nó tạo nên độ êm ái và thoải mái hơn cho người sử dụng.

   Vì nhiều ưu điểm vượt trội hơn nên thảm TPE cũng đắt hơn rất nhiều lần so với một chiếc thảm PVC cùng kích thước. Thảm PVC phù hợp với những người mới tham gia tập Yoga mà chưa xác định sẽ theo đuổi lâu dài. Còn với những người tập luyện yoga lâu năm thì nên sắm cho mình một chiếc thảm tập TPE thì sẽ tiết kiệm hơn và an toàn hơn.

   Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thảm tập Yoga TPE có giá thành khá mềm, từ 400.000vnd – 800.000vnd nên các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc thảm ưng ý, phù hợp với túi tiền của mình.
Thảm tập Yoga Adidas ADYG-10400BK giá 545.000 VNĐ

Thảm tập yoga Đài Loan giá 400.000 VNĐ


Thảm tập yoga Reebok RE 11024BL giá 745.000 VNĐ








Đăng nhận xét

 
Top