0
Trong cuộc sống hiện đại, do phải đối mặt áp lực từ công việc, bộn bề lo âu, bất ổn cuộc sống gia đình - xã hội… khiến chúng ta thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng ,stress. Nếu không cải thiện thì sẽ dẫn đến những biến chứng về tâm lý như nhận thức sai lệch về cuộc sống, hành vi bạo lực mà ta vẫn thường thấy ngày càng nhiều trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ.



Duy trì sức khỏe tốt, chấp nhận bản thân với tất cả những gì mình có, duy trì các mối quan hệ bạn bè thân thiết, thực hiện những công việc có ý nghĩa, tiến hành những hoạt động sáng tạo bên ngoài nơi làm việc, tập thể dục thường xuyên là những phương pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress hiệu quả nhất.

Gần đây, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả tích cực của sự vận động, thường xuyên tập thể dục lên sức khỏe con người. Tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện lưu thông khí huyết, hạ mỡ máu, tăng cường sức đề kháng…và đặc biệt tập thể dục thường xuyên là biện pháp đơn giản nhất giúp giải tỏa stress. Tập thể dục giúp cho cơ thể giải phóng năng lượng, điều hòa hoạt động nội tiết giúp cải thiện cân bằng hóa học trong não bằng cách làm gián đoạn việc xuất hiện ra những hormon stress như cortisol, adrenalin và làm gia tăng chất serotonin và dopamin tạo cảm giác lạc quan, phấn chấn.

Hãy cùng điểm qua một số môn thể dục có tác dụng giảm stress hiệu quả
Tập yoga
Các bài tập yoga được xem là một trong những phương pháp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hiệu quả nhất hiện nay, đặc biệt là ngồi thiền. Thiền chỉ lấy đi của bạn 15-30 phút mỗi ngày nhưng được xem là công cụ hữu hiệu cần thiết cho tinh thần của mỗi người. Ngồi yên lặng, đầu óc thư giãn, thoải mái chỉ tập trung vào hơi thở. Đây là khoảng thời gian yên bình trong ngày, nó sẽ giúp bạn tĩnh tâm và lấy lại thăng bằng trong cuộc sống.

>>> Xem thêm : Dụng cụ tập yoga <<<



Bơi lội

Nhiều người nói rằng chỉ cần bơi lội trong vòng 1h là mọi lo lắng, áp lực trong công việc và cuộc sống thường ngày dường như tiêu biến hết. Hơn nữa, khi bơi sẽ giúp cho đầu óc ta được thư giãn, tạo cảm giác tích cực, thư thái làm bạn quên đi mọi lo lắng buồn phiền, giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực. Nước có khả năng massage tự nhiên đối với cơ thể, bơi là vận động toàn thân, thúc đẩy thần kinh đại não, tuần hoàn máu, hô hấp, tiêu hóa, bài tiết, công năng cơ quan nội tạng được cải thiện và đề cao, vì thế có tác dụng hữu hiệu đối với người mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh.

>>> Xem thêm : Dụng cụ bơi lội <<<



Tập Gym

Tập thể hình giúp bạn giải phóng các chất hóa học trong não như dopamine, epinephrine, khiến bạn thấy tích cực, sảng khoái, hưng phấn hơn. Với nhiều người, việc tập gym giúp họ xóa tan sự căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc, học tập vất vả. Ngoài ra, đến các phòng tập tạo điều kiện để bạn được gặp gỡ, giao lưu với mọi người, mở rộng các mối quan hệ, sống tích cực và lạc quan hơn.

>>> Xem thêm : Dụng cụ thể hình <<<


Đăng nhận xét

 
Top