0
Tập gym hay yoga đều mang lại cho các chị em nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên mỗi cái đều mang lại lợi ích, tác dụng và đặc trưng riêng, nên chọn tập gym hay yoga để đem lại lợi ích nhiều nhất cho các chị em.
Tập Yoga

Yoga là phương pháp tuyệt vời nhất để giúp chị em giảm bớt sự căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống và công việc. Phải chịu quá nhiều căng thẳng mệt mỏi trong thời gian dài sẽ khiến cho trí nhớ bạn giảm sút, đầu óc kém minh mẫn, thiếu tập trung. Nếu muốn giảm bớt sự căng thẳng mệt mỏi hay stress thì hãy đến các phòng tập yoga, yoga sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, tăng khả năng điềm tĩnh.

Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mà yoga còn giúp cho chị em giữ dáng, giảm cân, tăng cường sức khỏe, tăng khả năng miễn dịch trước bệnh tật, mang lại cơ thể dẻo dai, làm đẹp da, chống lại sự lão hóa.



Các bài tập yoga không yêu cầu quá nhiều sức lực nên phù hợp với nhiều độ tuổi tuy nhiên tập luyện yoga đòi hỏi sự nhẫn nại kiên trì, không nên vội vàng mà tập luyện chậm rãi trong từng bài tập. Vì thế, yoga sẽ phù hợp với những người thường xuyên phải chịu áp lực căng thẳng, muốn tìm sự yên tĩnh, thư thái mà những người muốn có cơ thể dẻo dai.

Tập gym

Tập gym là phương pháp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Ai tập gym thường xuyên không chỉ có vòng eo thon gọn, săn chắc, thân hình cân đối mà còn giúp cho tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe, tăng sức chịu đựng.

Tập gym không chỉ phù hợp với những người muốn giảm cân do quá nhiều mỡ thừa mà còn phù hợp với cả những người gầy ốm, thiếu da thiếu thịt. Chỉ cần lựa chọn bài tập và chế độ dinh dưỡng phù hợp ( nên có sự tư vấn của các giảng viên ) và sự kiên trì thì bạn sẽ đạt được kết quả mình mong muốn.



Ngoài ra, việc tập gym còn giúp kích thích tăng vòng 1, vòng 3 và giảm số đo vòng eo nhờ sự đa dạng các bài tập như tập tạ, chạy bộ với máy chạy bộ điện, đạp xe với xe đạp tập thể dục…Nhờ vậy, các nàng nhanh chóng đạt được thân hình gợi cảm với bụng phẳng, eo thon.

Tuy nhiên, tập gym lại lại tốn khá nhiều sức khỏe và thể lực nên sẽ phù hợp với những chị em có độ tuổi từ 18-35 tuổi. Một số chị em lo sợ tập gym sẽ khiến cơ thể trở nên lực lượng như đàn ông con trai, tuy nhiên đó là một quan điểm sai lầm bởi vì ở nữ lượng hormone Testosterone ( hormone tăng lượng cơ và kích thích cơ phát triển ) rất ít, chỉ bằng khoảng 1/16 của nam nên không đủ để khiến cho nữ giới có cơ bắp như của nam giới được.

Vì thế tập gym sẽ là một phương pháp tuyệt vời giúp chị em cải thiện vóc dáng và sức khỏe.

Tập gym và yoga đều mang lại những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người tập, tùy vào sức khỏe, thể lực, điều kiện đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình. Ngoài ra bạn có nhu cầu tham khảo dụng cụ tập luyện của 2 bộ môn này mời các bạn xem chi tiết tại đây: dụng cụ yogadụng cụ thể hình.

Đăng nhận xét

 
Top