0


Tập luyện yoga một cách giảm stress rất hiệu quả, giúp chúng ta thư giãn đầu óc, đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Không những thế tập yoga còn giúp cho cơ thể ta dẻo dai, linh hoạt hơn. Nhưng để có thể làm khai thác hết tất cả những gì của yoga mang lại , chúng ta cần biết những điều gì và chuẩn bị những gì cho các buổi tập luyện. Sau đây Thể thao Tâm Chính chúng tôi xin tư vấn cho các bạn một số điều mà các bạn nên nắm rõ trước khi tập luyện Yoga :

- Điều đầu tiên và cũng rất quan trọng chính là môi trường tập luyện của bạn, nó có tác động rất lớn đến hiệu quả của buổi tập.Nơi tập luyện nơi có không gian thoáng đãng, yên tĩnh, không khí trong lành, điều này sẽ giúp cho bạn tĩnh tâm hơn, không bị tác động từ bên ngoài ảnh hưởng . Như thế thì cơ thể bạn mới có thể thư giãn hoàn toàn thì việc tập Yoga mới có hiệu quả.








- Thứ hai là tùy vào tình hình sức khỏe, thể trạng của bạn mà chọn lựa các bạn mà nên chọn tập luyện phù hợp. Các bài tập luyện Yoga rất đa dạng phong phú và có nhiều tác dụng khác nhau. Có những bài tập giúp bạn thư giãn đầu óc, có bài tác dụng giảm đau mỏi gân khớp và cũng có những bài tập có tác dụng dành cho những người muốn giảm béo…Đối với những người mới tập luyện thì không nên chọn những bài tập tư thế quá khó mà các bạn nên bắt đầu bằng những bài tập cơ bản hay những người có vấn đề về xương cốt thì không nên chọn những bài tập cần đến sự dẻo dai của cơ thể.Ví dụ như một số trường hợp sau đây các bạn nên tránh:

+ Bệnh mạch vành không nên tập các động tác vặn xoắn.

+ Cao huyết áp không nên tập các động tác cây nến, đứng trên vai, trồng chuối.

+ Thần kinh tọa, đau lưng không nên tập gập, vặn người

+ Có vấn đề về khớp cổ thì không nên tập các động tác yêu cầu nghiêng ngửa cổ quá mạnh.

+ Rối Loạn tiền đình không nên tập các động tác cây chuối.

Những người có bệnh lý thì cần có sự theo dõi của giáo viên hướng dẫn và thay đổi bài tập sao cho phù hợp với tình hình tiến triển của bệnh. Các bạn nên nhớ rằng tập luyện Yoga tốt nhưng tốt cho tất cả nên các bạn phải chọn bài tập cho hợp và nên nghe theo lời khuyên, tư vấn của các chuyên gia và giáo viên hướng dẫn. Một điều nữa là việc tập Yoga không phù hợp cho trẻ dưới 13 tuổi











- Khi chọn được bài tập phù hợp với mình và bước vào tập luyện yoga các bạn sẽ cần tới những công cụ hỗ trợ như thảm tập Yoga, bóng tập Yoga, gạch tập Yoga… đặc biệt là thảm tập Yoga. Chiếc thảm tập là người bạn đồng hành trong những buổi tập, tạo cho bạn sự thoải mái trong lúc tập luyện , giúp bạn tránh được hàn khí , bảo vệ bạn khỏi những vi sinh vật có hại khi bạn tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà. Hiện nay, thảm tập Yoga rất đa dạng về mẫu mã chất liệu để có thể đáp ứng được các nhu cầu và điều kiện tập luyện khác khác nhau vì thế nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn một chiếc thảm tập ưng ý. Nếu bạn không biết nên chọn loại thảm tập nào thì có thể gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 094.535.6886 , chúng tôi sự giúp bạn lựa chọn một chiếc thảm tập phù hợp nhất với bạn.

Với những thông tin ở trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp ích cho bạn hiểu thêm về những điều cần biết và nên tránh trong quá trình tập luyện Yoga. Chúc các bạn có được những kết quả mình mong muốn , sống vui sống khỏe cùng Yoga.

Đăng nhận xét

 
Top