0

     Thảm tập yoga được cấu tạo bằng chất cao su thiên nhiên nên có tính thấm mồ hôi, và dễ bám bụi, sử dụng một thời gian thì thảm sẽ bị mềm mà đàn hồi kém hơn.Vì vậy để sử dụng thảm lâu dài, các bạn cần phải chú ý cách bảo quản và vệ sinh cho thảm sau khi không sử dụng

    Đầu tiên, sau các buổi tập, các bạn không nên cuộn thảm lại vội mà nên để khoảng 5-10 phút để cho mồ hôi bốc hơi hết và chờ khi thảm khô ráo trở lại ta dùng một chiếc khăn mềm lau qua mặt thảm để lau đi bụi bẩn bám trên thảm. Sau đó chúng ta mới cuộn lại và cất đi, như vậy ta sẽ giảm được mùi mồ hôi dính vào thảm.

   Sử dụng thảm được một thời gian, chúng ta nên giặt thảm để vệ sinh thảm, tốt nhất là một tháng một lần. Khi giặt nên hòa loãng xà phòng với một chút nước ấm, sau đó chà qua thảm ( nên sử dụng khăn, tuyệt đối không dùng bàn chải vì như thế sẽ làm hỏng hết mặt thảm) . Sau đó mang thảm ra phơi ngoài nắng, tránh những buổi nắng gắt vì như thế thảm sẽ mềm ra và sẽ làm giảm độ đàn hồi của thảm. Các bạn nên dùng một chiếc khăn khô lau hết nước trên mặt thảm để giảm thời gian phơi.

    Trong trường hợp thảm bị bẩn nhẹ, bạn chỉ cần dùng miếng vải ướt lau qua rồi phơi khô



    Đối với thảm mới nhất là thảm làm từ PVC, các bạn nên giặt phơi vài lần trước khi dùng để giảm mùi thảm và các mủn nhỏ bay ra từ thảm, như vậy sẽ tốt hơn cho hô hấp của bạn trong tập luyện yoga.

    Tránh để thảm ở những nơi có nguồn nhiệt cao như nắng gắt ,ổ điện, máy lạnh .Và nên có một chiếc túi để đựng thảm, vừa giúp bạn dễ dàng di chuyển vừa tránh bụi bẩn khi không dùng đến.
    Trên đây là điều các bạn nên biết để giữ gìn chiếc thảm tập của mình sạch sẽ và bền đẹp hơn, và có giúp cho các bạn một môi trường tập luyện thoải mái, thoáng mát hơn. Chúc các bạn có những giây phút thư giãn cùng với Yoga

Đăng nhận xét

 
Top