0
    Đối với dân văn phòng, ngồi làm việc cả ngày bên máy tính cùng một tư thế sẽ khiến cho các khớp xương cổ và vai tê cứng,mệt mỏi, thiếu linh hoạt, thậm chí là đau đầu. Hãy nghỉ ngơi và cùng tập luyện với chúng tôi một vài động tác thể dục có thể giúp bạn xả stress và thư giãn cơ thể :

    Bài tập 1.Quay cổ lại phía sau

- Nắm chặt hai tay bạn, và đưa cả hai tay lên phía sau đầu bạn. Ngồi thẳng lưng, ngồi tại chỗ cố định. Bắt đầu ấn nhẹ tay về phía đùi bạn , ấn cằm vào ngực bạn.Khi ấn xuống, sử dụng bàn tay của bạn nhẹ nhàng kéo đầu ra xa bả vai bạn.Điều này sẽ tăng cường sự căng cơ.
- Giữ trong 30 giây, sau đó từ từ ngẩng đầu lên và thả lỏng 2 tay của bạn.

Tư thế ôm cổ
Tư thế tập ôm cổ 
2.             Bài tập 2.Ngồi tư thế hình cung

- Ngồi ở rìa mép thảm của bạn, đặt tay ra phía sau bạn và chống hai tay lên thảm. Nhấn ngực về phía trước, uốn cong cột sống của bạn.Giữ trong tư thế thoải mái, ngửa đầu ra sau, mở rộng cổ của bạn.
- Thở đều cho đến khi cảm giác mặt trước của cơ thể bạn mở rộng ra phía sau.Giữ tư thế đó trong 30 s và lâu hơn nếu bạn muốn. Sau đó từ từ ngẩng đầu lên, ngồi thẳng lưng mà đưa tay ra khỏi mặt thảm tập


Tư thế hình cung
Tư thế hình cung

 Sau khi thực hiện các bài tập trên các bạn nên đi lại  vận động một chút để cơ thể bạn trở lại trạng thái cân bằng để tiếp tục hoàn thành công việc của mình. Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả.
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top