0

Phong trào tập luyện yoga ngày càng phổ biến với người dân Việt Nam và thảm tập yoga trở thành một dụng cụ tập luyện không thể thiếu đối với các yogi. Chọn mua một chiếc thảm tập phù hợp đã khó, việc bảo quản một chiếc thảm tập yoga để có thể sử dụng lâu dài lại càng khó hơn.

>>>  Xem thêm : kinh nghiệm chọn mua thảm tập yoga <<<

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thể thao và là một trong những nhà phân phối thảm tập yoga, Thể thao Tâm Chính đã đúc kết ra một số kinh nghiệm bảo quản thảm tập yoga xin chia sẻ cho các bạn.

Thảm tập yoga mới mua về thường có mùi thảm mới, nhất là thảm tập yoga PVC, vì thế chúng ta cần phải giặt rửa vài lần trước khi sử dụng để giảm bớt mùi thảm mới như thế sẽ vừa đảm bảo, vừa tốt cho sức khỏe.

Nơi cất giữ : Cất thảm ở nơi khô thoáng, tránh xa ánh sáng mặt trời, những nơi có nguồn nhiệt lớn như bếp ga, lò sưởi... vì sẽ làm thay đổi cấu trúc phần tử của thảm, khiến thảm tập bị biến dạng. Nên có một túi đựng thảm để tránh bụi bẩn dính vào thảm và tiện lợi cho việc di chuyển.


Khi giặt thảm tập yoga thì bạn nên hòa loãng xà phòng cùng với một chút nước ấm và dùng chiếc khăn sạch chà qua thảm, không dùng bàn chải, mang thảm ra phơi ngoài nắng. Không nên hòa quá nhiều xà phòng vào nước, chỉ dùng 1 lượng ít hòa loãng với nước. Để rút ngắn thời gian phơi thảm tập thì bạn dùng một chiếc khăn khô lau rồi mang ra phơi. Càng sử dụng các bạn càng thấy sản phẩm mềm hơn và có độ nhai hơn. Ngoài ra, đối với thảm vải nếu giặt bằng máy giặt thì nên để ở chế độ giặt nhẹ.

Nếu trong trường hợp thảm của bạn chỉ bị bẩn nhẹ thì bạn chỉ cần xịt nhẹ một chút nước bằng chai xịt hay miếng vải ướt để lau rồi phơi khô.

Không nên phơi thảm trong thời tiết quá nắng nóng hay trời mưa gió, như vậy sẽ làm thảm dễ bị bạc màu và giảm tuổi thọ sử dụng của thảm.

Thảm Yoga có tính chất thấm mồ hôi nên rất dễ bám bụi và thường lâu khô, khi dùng xong không nên cuộn lại vội mà chúng ta nên để khoảng 5-10 phút khi thảm thoáng hết hơi và khô ráo mới cuộn lại.

Khi sử dụng thảm tập Yoga lâu ngày chúng ta nên giặt ít nhất một tháng một lần ( không cần thường xuyên) tốt nhất là lau sạch và phơi nơi khô thoáng để đảm bảo tuổi thọ cho thảm được lâu dài.

Đăng nhận xét

 
Top