0
Yoga có tác dụng giảm cân, giảm stress hiệu quả nhưng đối với những người quá béo thì họ không thể thực hiện các động tác đòi hỏi độ khó cao hay uốn dẻo như những người bình thường được. Vì thế bài tập yoga dành cho người béo phì phải đơn giản, dễ thực hiện không được yêu cầu độ khó quá cao nhưng vẫn phải có tác dụng giảm cân và giúp họ thư giãn.

Sau đây là bài tập yoga dành cho người béo phì 

- Dụng cụ hỗ trợ : Thảm tập yoga, gạch tập yoga, ghế đẩu 

Chống tay vào tường:


 
Hai chân mở rộng ngang vai, từ từ đưa người về phía trước sao cho thân người song song với mặt sàn, 2 bàn tay chống lên tường, lưng thẳng. Bạn giữ như vậy trong từ 5-10 nhịp thở.

Tập trên thảm: 



Quỳ 2 đầu gối vào tấm thảm đã được gấp, 2 tay đi bộ từ từ và đặt trên gạch tập yoga, thân người và cột sống được kéo giãn. Giữ tư thế này trong từ 5-10 nhịp thở.

Gập người với ghế




Đặt mông ngồi trên nửa ghế, đùi và bắp chân để vuông góc. Từ từ cúi đầu xuống sao cho hai tay nắm vào hai cổ chân, thân người song song với mặt sàn. Giữ trong vài nhịp thở rồi 2 tay đi bộ lên đùi để nâng cơ thể lên. Tư thế này giúp cổ và đầu thư giãn.

Tư thế chiến binh



Đứng trên thảm tập, bước chân phải về phía trước, gót chân trái nhấc lên khỏi mặt thảm, hít vào đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, thở ra hạ tay xuống.

Tư thế cái cây



Đặt gót chân phải vào mắt cá chân trái, đầu gối mở ra, hai tay đưa về phía trước ngực. Thực hiện động tác trong 5-10 nhịp thở rồi đổi chân.

Tư thế cái ghế



Bạn có thể dùng gạch tập yoga đặt giữa hai đùi, từ từ ngồi xuống, hai tay cũng vươn ra trước, giữ như vậy trong từ 5-10 nhịp thở rồi đứng lên.

Đăng nhận xét

 
Top